ศธ. ลั่น 1 ก.ค.ทุก รร. พร้อมเปิดเรียนแล้ว ไร้กังวลไวรัสระบาดอีกรอบ
ศธ. ลั่น 1 ก.ค.ทุก รร. พร้อมเปิดเรียนแล้ว ไร้กังวลไวรัสระบาดอีกรอบ

ศธ. ลั่น 1 ก.ค.ทุก รร. พร้อมเปิดเรียนแล้ว ไร้กังวลไวรัสระบาดอีกรอบ “ณัฏฐพล” เผย โรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ พร้อมเปิดเรียนในวันที่ 1 ก.ค.นี้แล้ว ไร้กังวลหากไวรัสกลับมาระบาดหนักอีกรอบ มั่นใจเตรียมระบบการเรียนรู้ของนักเรียนด้วยคุณภาพ

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยถึงการเปิดภาคเรียนที่ 1 ในวันที่ 1 ก.ค.ว่า  ขณะนี้โรงเรียนทุกแห่งเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว โดยครูและผู้บริหารโรงเรียนได้ปรับตัวรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

ทั้งการเตรียมาตรการคัดกรองด้านสุขภาพ มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งนักเรียนทุกคนจะต้องสวมใสหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และจัดเจลแอลกอฮอร์บริการทุกจุดภายในสถานศึกษา ดังนั้นขอให้โรงเรียนทุกแห่งดำเนินการตามข้อปฎิบัติของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)อย่างเคร่งครัดด้วย

ส่วนโรงเรียนขนาดใหญ่ที่มีเด็กนักเรียนจำนวนมากและสถานที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการจัดห้องเรียนเว้นระยะห่างเด็กเข้าเรียนไม่เกิน 20 คนต่อห้องนั้นโรงเรียนสามารถบริหารจัดการแบ่งสลับวันมาเรียนได้ ส่วนปัญหาหลังจากนี้ตนคิดว่าต้องมีตามมาบ้าง แต่วันนี้เรามีความพร้อมเปิดเรียนแล้วอย่างแน่นอน

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้หากมีการระบาดของไวรัสอีกรอบก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เตรียมความพร้อมและมีการทดสอบระบบการเรียนการสอนผ่านโทรทัศน์ระบบดิจิทัลและระบบออนไลน์มาในช่วงปิดภาคเรียนแล้ว ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลหากจะมีโรคระบาดของไวรัสอีกรอบ อย่างไรก็ตามในวันที่ 1 ก.ค.นี้ตนจะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนในวันเปิดภาคเรียนวันแรกด้วย

ขอบคุณที่มาและอ่านต่อได้ที่ : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 29 มิถุนายน 2563

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่