รมช.ศธ.กนกวรรณ ให้นโยบายครูเอกชน ที่อำนาจเจริญ ย้ำพยายามผลักดันสิทธิ์ค่ารักษาพยาบาลให้ครอบคลุมครอบครัว พร้อมแก้ปัญหาหนี้สินครูเอกชน

รมช.ศธ.กนกวรรณ ให้นโยบายครูเอกชน ที่อำนาจเจริญ ย้ำพยายามผลักดันสิทธิ์ค่ารักษาพยาบาลให้ครอบคลุมครอบครัว พร้อมแก้ปัญหาหนี้สินครูเอกชน 4

(15 ก.พ.63) นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ตรวจเยี่ยมโรงเรียนเจริญวิทยา พร้อมมอบนโยบายการจัดการศึกษาแก่ผู้บริหารและบุคลากรสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ณ โรงเรียนเจริญวิทยา จังหวัดอำนาจเจริญ

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ที่ผ่านมาโรงเรียนเอกชนสามารถจัดการศึกษาได้อย่างมีคุณภาพ แบ่งเบาภาระของภาครัฐในการจัดการศึกษาได้เป็นอย่างดี จึงจำเป็นต้องดูแลขวัญกำลังใจครูเอกชน โดยจัดของขวัญปีใหม่ เป็นค่ารักษาพยาบาล 150,000 บาทต่อคนต่อปีเรียบร้อยแล้ว ส่วนข้อเสนอเรื่องการเบิกจ่ายตรงและการให้สิทธิ์รักษาพยาบาลครอบคลุมถึงคนในครอบครัวนั้น ต้องไปศึกษาเพิ่มเติมว่ามีข้อจำกัดด้านใดบ้าง

รมช.ศธ.กนกวรรณ ให้นโยบายครูเอกชน ที่อำนาจเจริญ ย้ำพยายามผลักดันสิทธิ์ค่ารักษาพยาบาลให้ครอบคลุมครอบครัว พร้อมแก้ปัญหาหนี้สินครูเอกชน 5

สำหรับปัญหาหนี้สินครูเอกชน อยู่ระหว่างการหาวิธีเพิ่มเพดานในการกู้เพิ่ม ซึ่งต้องศึกษาให้รอบคอบ เพื่อลดปัญหาการกู้เงินนอกระบบ

นอกจากนี้ ศธ.ยังมีโครงการที่จะพัฒนาผู้บริหารโรงเรียนเอกชน หลักสูตรการอบรมครูแบบทางเลือก การจัดกิจกรรมเพื่อสร้างเวทีการแสดงออกของนักเรียนเด็กดาวรุ่ง การตัดโอนตำแหน่งและอัตราเงินเดือนครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 123 อัตรา เพื่อแก้ปัญหาในการยกระดับคุณภาพการศึกษาเอกชน ยืนยันว่าตนตั้งใจมาแก้ปัญหาด้วยความจริงใจ ยินดีรับข้อเสนอแนะเพิ่มเติมจากทุกช่องทาง เพราะ “กนกวรรณ วิลาวัลย์ สุขก็เห็นหน้า ทุกข์ก็เห็นหน้า ทลายทุกข้อจำกัดในการจัดการศึกษา โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังแม้แต่คนเดียว

รมช.ศธ.กนกวรรณ ให้นโยบายครูเอกชน ที่อำนาจเจริญ ย้ำพยายามผลักดันสิทธิ์ค่ารักษาพยาบาลให้ครอบคลุมครอบครัว พร้อมแก้ปัญหาหนี้สินครูเอกชน 6

สำหรับโรงเรียนเจริญวิทยา ได้มีการจัดการศึกษาให้เด็กและเยาวชนมีความพร้อม ก้าวสู่ศตวรรษที่ 21 อย่างรอบด้าน ทั้งทางร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา โดยเฉพาะการสอนปฐมวัยที่ได้นำหลักสูตรภาษาอังกฤษ GrapeSEED และ Pingu’s English เป็นนวัตกรรมหลักสูตรภาษาอังกฤษตามกรอบมาตรฐาน CEER Common European Framework of Reference For Languages สำหรับเด็ก 3-8 ปี ด้วยกระบวนการสอน 4 ขั้นตอน และหลักสูตรบันไดวน (Spiral Curriculm) และกิจกรรมเชิงประสบการณ์ ตามทฤษฎีพหุปัญญาที่จะเข้าถึงเด็กนักเรียนทุกคน มีนักเรียนเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ ครูผู้สอนปรียบเสมือน Trainer เพื่อให้นักเรียน ได้ฝึกฝน ภาษาอย่างแท้จริง

ขอบคุณที่มาของข่าว : moe360 15 กุมภาพันธ์ 2563

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่