นายกฯกำชับ ศธ.สร้างความเข้าใจครูรับหลักสูตรฐานสมรรถนะ
นายกฯกำชับ ศธ.สร้างความเข้าใจครูรับหลักสูตรฐานสมรรถนะ

นายกฯกำชับ ศธ.สร้างความเข้าใจครูรับหลักสูตรฐานสมรรถนะ

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามถึงเรื่องกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ปรับปรุงหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เป็นหลักสูตรฐานสมรรถนะ

ซึ่งได้นำร่องการใช้หลักสูตรฐานสมรรถนะในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจำนวน 265 โรงเรียนใน 8 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ กาญจนบุรี ศรีสะเกษ ระยอง สตูล ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส โดยนายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงว่าเมื่อมีการปรับปรุงหลักสูตรใหม่อยากให้กระบวนการนำไปใช้มีประสิทธิภาพ และครูจะต้องมีการพัฒนาพร้อมรับกับการสอนตามหลักสูตรใหม่ด้วย

ซึ่งขอให้ ศธ.ดำเนินการสร้างความเข้าใจให้แก่ครูอย่างดี เนื่องจากครูเป็นหัวใจสำคัญของการจัดการเรียนการสอน เพราะจะต้องนำหลักสูตรมาถ่ายทอดสู่ผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนได้เข้าถึงการเรียนรู้ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ ทั้งนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ไปจัดทำแผนพัฒนาครูตามหลักสูตรใหม่แล้ว เนื่องจากจะมีการขยายผลไปยังโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล และโรงเรียนอื่น ๆ ต่อไป ดังนั้นจะต้องเตรียมแผนพัฒนาครูรองรับไว้.

ขอบคุณที่มา : Facebook At_HeaR ข่าวจริงเข้าหู

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่