"ตรีนุช" ไร้กังวล พร้อมลุยเคลื่อนงานการศึกษาอย่างเต็มที่

“ตรีนุช” ไร้กังวล พร้อมลุยเคลื่อนงานการศึกษาอย่างเต็มที่

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ได้เรียกตนเข้าพบ เพื่อรายงานนโยบายและยุทธศาสตร์ของทุกส่วนราชการในองค์กรหลัก ศธ.ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานปลัดศธ. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)  สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สภาการศึกษา (สกศ.)  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รมว.ศึกษาธิการ รับทราบ ซึ่งรวมไปถึงปัญหาทุจริตต่างๆที่เกิดขึ้นภายในศธ.เช่น โครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลาวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา โครงการจัดซื้อกล้องวงจรปิด (CCTV)โรงเรียนในโครงการSafe Zone Schoolงบประมาณ577ล้านบาทใน12เขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)  เป็นต้น

ปลัดศธ.กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ตนยังนำเสนอแผนการศึกษาจังหวัด ซึ่งรมว.ศึกษาธิการ เห็นด้วยกับการสร้างโรงเรียนดีของชุมชน ที่พัฒนาโรงเรียนแต่ละแห่งให้มีคุณภาพ ขณะเดียวกันตนยังได้นำเสนอโครงการโรงเรียนสีขาว และความปลอดภัยในสถานศึกษา อีกทั้งได้มอบหมายให้สกศ.นำเรื่องสื่อการเรียนการสอนที่จัดการเรียนรู้ตามช่วงวัยนำเสนอให้รมว.ศธ.พิจารณาด้วย

ทั้งนี้ตนได้รายงานให้น.ส.ตรีนุช รับทราบด้วยว่า ขณะนี้ศธ.กำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุงหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 ซึ่งได้เริ่มการปรับปรุงไปแล้วเป็นหลักสูตรฐานสมรรถนะสำหรับประถมศึกษาปีที่ 1-3 แต่ป.4-6 ยังดำเนินการไม่เสร็จ และเป็นเรื่องที่ยังคาราคาซัง ดังนั้นจึงเป็นอำนาจของรมว.ศธ.ที่จะต้องดำเนินการตัดสินใจว่าหลักสูตรของป.4-6 จะต้องเป็นหลักสูตรในลักษณะไหนถึงตอบโจทย์ผู้เรียนมากที่สุด รวมถึงการวางแผนพัฒนาครูในอนาคตที่จะต้องเชื่อมโยงกับการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรใหม่ด้วย อย่างไรก็ตามเท่าที่ได้หารือกับน.ส.ตรีนุช ไม่ได้มีความกังวลและพร้อมลุยขับเคลื่อนงานการศึกษาอย่างเต็มที่

ขอบคุณที่มาและอ่านต่อที่ : เดลินิวส์ออนไลน์ วันที่ 29 มีนาคม 2564

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่