ด่วน!! การสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2563 จะขึ้นบัญชี 1 ปี สามารถใช้บัญชีข้ามจังหวัดได้ แต่จะบรรจุโรงเรียนที่กำหนดไว้สำหรับการสอบคัดเลือกกรณีพิเศษเท่านั้น
ด่วน!! การสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2563 จะขึ้นบัญชี 1 ปี สามารถใช้บัญชีข้ามจังหวัดได้ แต่จะบรรจุโรงเรียนที่กำหนดไว้สำหรับการสอบคัดเลือกกรณีพิเศษเท่านั้น

ด่วน!! การสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2563 จะขึ้นบัญชี 1 ปี สามารถใช้บัญชีข้ามจังหวัดได้ แต่จะบรรจุโรงเรียนที่กำหนดไว้สำหรับการสอบคัดเลือกกรณีพิเศษเท่านั้น เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ร่วมแถลงข่าว “การสรรหาข้าราชการสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)” ในปี 2563

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า ขณะนี้ สพฐ.มีอัตราว่างอยู่ 10 กลุ่ม ที่จะต้องดำเนินการสรรหา ในส่วนของการสอบบรรจุครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ จำนวน 4,428 ตำแหน่ง จะเปิดสอบในวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 และในปีงบประมาณ 2563 จะมีอัตราว่างเพิ่ม 3,868 ตำแหน่ง จะทำให้ผู้ที่สอบขึ้นบัญชีไว้จะถูกเรียกเพิ่มได้อีก

เลขาธิการ ก.ค.ศ. กล่าวว่า ก.ค.ศ.ได้ออกหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาบุคลากรรองรับอัตราว่างทั้ง 10 กลุ่มแล้ว โดยมีการปรับหลักเกณฑ์ใหม่สำหรับผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ศึกษาธิการจังหวัด รองศึกษาธิการจังหวัด โดยยกเลิกการประเมินรอบด้าน 360 องศา เป็นการให้คะแนนประวัติและผลงานแทน พร้อมทั้งให้มีการขึ้นบัญชีไว้เป็นเวลา 2 ปี ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียน และรองผู้อำนวยการโรงเรียน ไม่ต้องได้รับการพัฒนาก็สามารถสมัครเข้ารับการสรรหา เมื่อผ่านการคัดเลือกได้แล้วจึงเข้ารับการพัฒนา

ส่วนหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ในปีนี้มีการปรับปรุงข้อสอบภาค ก ให้มีเนื้อหาข้อสอบเหมือนกับข้อสอบของสำนักงาน ก.พ. โดยในปี 2564 มอบให้สำนักงาน ก.พ.ดำเนินการจัดสอบ ส่วนภาค ข จะมีการสอบวิชาเอกและวิชาจริยธรรมความเป็นครูตามหลักสูตรของคุรุสภา ซึ่งข้อสอบทั้งสองภาคนี้ สพฐ.จะเป็นผู้ออกข้อสอบเอง โดยมี กศจ.เป็นผู้จัดสอบ และภาค ค ใช้เวลาสอบคนละ 40 นาที ทำ 3 กิจกรรม คือ สอบสัมภาษณ์ ตรวจประเมินแฟ้มสะสมผลงาน และประเมินสาธิตการสอน โดยจะมีการบันทึกวีดิทัศน์ไว้ด้วย จึงไม่ต้องกังวลหากมีการร้องเรียนเกิดขึ้นสามารถตรวจสอบได้

สำหรับการสอบครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือเหตุพิเศษ จะขึ้นบัญชี 1 ปี สามารถใช้บัญชีข้ามจังหวัดได้ แต่จะบรรจุโรงเรียนไหนต้องเป็นอัตราที่ส่วนราชการนั้นกำหนดไว้สำหรับการสอบคัดเลือกกรณีพิเศษเท่านั้น หากเป็นตำแหน่งทั่วไป หรือตำแหน่งการย้ายปกติ ต้องใช้บัญชีสอบแข่งขันเท่านั้น

ขอบคุณที่มา : เว็บไซต์ ศธ 360 องศา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่