ศธ.เอาจริง ครูมัธยมฯ หื่น แลกเกรด สั่งย้าย-สอบสวน-พักใบอนุญาตแล้ว
ศธ.เอาจริง ครูมัธยมฯ หื่น แลกเกรด สั่งย้าย-สอบสวน-พักใบอนุญาตแล้ว

ครูมัธยมฯ หื่น แลกเกรด สั่งย้าย-สอบสวน-พักใบอนุญาตแล้ว มีกระแสข่าวดังกล่าวผ่านทางสื่อ Social ต่าง ๆ ทาง twitter กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท และข่าว มติชนออนไลน์

ขอบคุณที่มาของภาพข่าว

เลขาธิการ กพฐ. “อำนาจ วิชยานุวัติ” ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เดลินิวส์ ว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว กำชับให้ สพฐ.เร่งดำเนินการตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว เพราะเป็นนโยบายที่ รมว.ศธ.ให้ความสำคัญกับปัญหาล่วงละเมิดทางเพศ

โดยมอบหมายให้ นายวัลลภ สงวนนาม ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมสั่งให้ครูชายรายดังกล่าวย้ายออกจากโรงเรียนมาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 9 แล้ว โดยเขตพื้นที่ฯ จะรายงานสรุปให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) รับทราบ เพื่อตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง รวมถึงการสืบสวนพบมูลความผิดจริง กศจ.ก็จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อไป นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ของสพฐ.จะเข้าไปดูแลสภาพจิตนักเรียนและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

ดร.เอกชัย กี่สุขพันธุ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) แจ้งว่า กมว.ได้สั่งพักใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูคนดังกล่าวแล้ว พร้อมกับมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง หากพบหลักฐานกระทำความผิดจริงก็จะเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู และจะไม่สามารถกลับเข้ามาประกอบวิชาชีพครูได้อีกต่อไป

นอกจากนี้ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อโซเชียลถึงการสั่งย้ายไปช่วยราชการที่อื่น ว่าเหมาะสมหรือไม่

ครูมัธยมฯ หื่น แลกเกรด สั่งย้าย-สอบสวน-พักใบอนุญาตแล้ว 3

ที่มา : ศธ360องศา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่