ล่าสุด!! เราไม่ทิ้งกัน ครม. ให้จ่ายเยียวยา 5,000 บาท เพิ่มจาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน รวมได้รับ 3 หมื่นบาท
ล่าสุด!! เราไม่ทิ้งกัน ครม. ให้จ่ายเยียวยา 5,000 บาท เพิ่มจาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน รวมได้รับ 3 หมื่นบาท

ล่าสุด!! เราไม่ทิ้งกัน ครม. ให้จ่ายเยียวยา 5,000 บาท เพิ่มจาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน รวมได้รับ 3 หมื่นบาท

ล่าสุด!! เราไม่ทิ้งกัน ครม. ให้จ่ายเยียวยา 5,000 บาท เพิ่มจาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน รวมได้รับ 3 หมื่นบาท
ล่าสุด!! เราไม่ทิ้งกัน ครม. ให้จ่ายเยียวยา 5,000 บาท เพิ่มจาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน รวมได้รับ 3 หมื่นบาท 2

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผย ครม. ไฟเขียวจ่ายเงินเยียวยาเพิ่ม 5,000 บาท รวม 6 เดือน จากการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึง มาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ด้วยการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com รับเงิน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน (เม.ย.-มิ.ย.) นั้น

ล่าสุดที่ประชุม ครม. มีมติให้ขยายการจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้มีสิทธิ์เพิ่มอีก คนละ 5,000 บาท รวมเป็น 15,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน (ก.ค.-ก.ย.) รวมเป็นเงิน 30,000 บาท ให้ผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยายังคงมีจำนวน 9 ล้านคนเท่านั้น 

ทั้งนี้ มาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่จะมีผู้มีสิทธิ์จำนวน 9 ล้านคน คาดว่าจะใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้นราว 270,000 ล้านบาท

สรุปแล้ว ผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com คาดว่ามี 9 ล้านคน โดยจะได้รับเงินเยียวยาเป็นเวลา 6 เดือน (เม.ย.-ก.ย.) รวมวงเงิน 30,000 บาท

ที่มา : https://www.sanook.com/money/750651/

ติดตามข่าวสารการศึกษา สื่อการสอน และเรื่องราวดีๆ ที่เป็นประโยชน์กับครูมืออาชีพ ได้ฟรีที่นี่ Kruachieve.com : ครูอาชีพดอทคอม มากกว่าอาชีพครู คือการเป็นครูมืออาชีพ หรือทางเฟชบุ้ค Kruachieve.com

38 ความคิดเห็น

  1. ผมก็อยากคับ…เพราะ..สถานะการใน2-3ดือนที่ผ่านมา..ผมต้องได้ลาออกจากงานเพราะกัว..ติดเชื้อ..จนถึงวันนี้..ยังหางานไม่ได้เรย..แถวโควิค..ก็มาอีกรอบ…ผม..จะทำยังงัยดี..เงินไม่มีติดตัวเรยงานก็ไม่มีทำหางานก็ไม่ได้…..ถึงจะได้..ความช่วยเหลือ..แต่ก้ไม่พอกับปากท้อง..เรย..ผมเรยอยากทราบว่าจะแจกอีกมั้ย..

    • เหมือนสุ่มให้มั้วไช่ะมากกว่าการคัด คัดกรองนะค่ะ แต่กลับคนที่ลำบากจริงๆน่าจะได้รับ แต่ก็ไม่ได้ แย่จิงๆ ถึงมีโครงการใหม่มาก็ไม่คอยตอบโจทย์ปัญหาเลย เหมือน คนล่ะครึ่ง ถ้าคนไม่มีเงินไม่มีโทรศัพท์ ก็หมดสิทธิ์ ไม่มีทางทึ่จะได้รับความช่วยเหลือเลย

  2. คนมาตรา33แต่เดิมไม่เคยได้อะไรเลย ตอนนี้เพิ่งตกงานก็ยังไม่ได้อะไรเหมือนเดิม ไอ้เงินว่างงานคือเป็นสวัสดิการปกติอยู่แล้วป่ะอย่าเอามามั่วรวม 750ต้องจ่ายทุกเดือนมาเป็นสิบๆปี เราไม่ทิ้งกันมันช่วยไรกูบ้างวะครับ

  3. คือ ตอนนี้เดือดร้อนมากครับ ตกงาน ไม่มีเงิน ใช้จ่ายค่าเทอม ค่าโรงเรียนให้น้องสาว ตอนนี้ครอบครัวเดือดร้อนมากครับ

    • ทำอาชีพอิสละค่ะค้าขายรับจ้างทั่วไป ตกงานไม่มีงานทำมา แต่ไม่เห็นได้เลย ทั้งบัตรคนจนก็ไม่ได้ รวมถึงยายของฉันทึ่อายุ80ทั้งพิการ ก็ยีงไม่เห็นได้ รวมถึงโครงการคนล่ะครึ่งของรัฐบาลที่สมัครผ่านแล้วแต่ต้องถูกตัดสิทธ์ออกเพราะไม่มีเงินเติมเข้าไป แต่ละโครงการไม่เห็นจะมาถึงคนรากหญ่าจริง/เลย

  4. แล้วถ้าสุ่มให้คนที่ไม่ได้เดียวก้ต้องมีปันหาเพราะคนเดือดร้อนเยอะมากคะต่อให้แจกไปไม่ทั่วถึงคนที่รำบาคและจนจริงๆเค้าไม่ได้รับเค้าก้เดือดร้อนอยู่ดีคะ

  5. ข้าพเจ้าเดือดร้อนยังไม่รับสิทธิเงินเยียวยา เลยเป็นแต่เพียงเปลี่ยนใหม่เลยเข้าไปเพิ่มเติมๆม่ได้ จึงไม่ได้รับสิท และข้าพเจ้าไปเขียนคำร้องใว้ ที่ธกส ตั้งแต่เริ่มร้องเรียน จนป่านนี้ข้าพเจ้ายังไม่ได้รับเงิน ตกงาน กู้หนี้ยืมเขากินใช้มา เดือดร้อนจริงๆๆจนโควิคจะกลับมาอีกรอบ

  6. ผมยังไม่ได้สักเดือน เขาจะได้ รอบ 2 กันและ
    ชีวิต ผมเดือดร้อนจริงๆ กับไม่ได้รับเงินเยียวยา
    แต่ที่ผมเห็น..ผู้ประกอบการ ที่ไม่เดือดร้อนจริงๆ
    กลับได้รับ เงินเยียวยา ทะเบียนก็ลง จนไม่รุ้จะทำไงแล้ว..ไม่ได้ก้อไม่เอา

  7. เงินเยียวยาที่เพิ่มให้อีก 3 เดือน ใครมีสิทธิ์ได้รับบ้างคะ?
    และเงินจะเข้าบัญชีวันที่เท่าไหร่คะ?

  8. ผมใด้ติดตามข่าวและพยายามสอบถามเนื่องจากตนเองอยู่ในกลุ่ม
    โอนเงินไม่สำเร็จเนื่องจากใด้สมัครพรอมเพล่าช้า ในกล่มนี้จะใด้เงินเพิ่ม
    จาก3เดื่อนเป็น6เดือน แต่ต้องรอการอนุมัติเงินจำนวน270ล้านบาทเสียก่อน
    จาก1111สำนักนายกรัฐมนตรี หากใด้เงินเข้าบัญชีแล้วจะแจ้งให้ทราบทุกท่าน ข้อมูลเบื้องต้น ลงใว้16ตุลาคม2563 ขอบคุณครับ

  9. พมไม่เคยได้รับเงินเยียวยาอะไรเลยสักอย่างของรัฐบาลไปอุทรก็แล้วยังไม่ขืบหน้ามารอบ2ก็คงเหมือนเดิมพมขอความช่วยหน่อยได้ไม่คับพมมีพาระเยาะไหนยังลูกไหนยังค่ารถตอนนี้พมเป็นหนีทำงานก็ไม่พอไช้ไมาพอกินพมขอวอนรัฐบาลช่วยไห้ถึงคนจนอย่างพมหน่อยคับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่