สพฐ.ย้ำแก้ปัญหาดราม่า!! รับสมัครครู เงินเดือน 5 พันบาท ไม่ให้ประกาศขึ้นอินเทอร์เน็ต หรือเว็บไซต์
สพฐ.ย้ำแก้ปัญหาดราม่า!! รับสมัครครู เงินเดือน 5 พันบาท ไม่ให้ประกาศขึ้นอินเทอร์เน็ต หรือเว็บไซต์

เลขาธิการ กพฐ.เน้นย้ำ แก้ปัญหาดราม่า!! รับสมัครครู เงินเดือน 5 พันบาท ไม่ให้ประกาศขึ้นอินเทอร์เน็ต หรือเว็บไซต์

เลขาธิการ กพฐ.เน้นย้ำ แก้ปัญหาดราม่า รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน3-5พัน ไม่ให้ประกาศลงเว็บไซต์ วันนี้(5 เมษายน 2565) YouTube OBEC Channel ได้เผยแพร่สด ประชุมผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ครั้งที่ 3/2565 โดยนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) รายละเอียดดังนี้

ในตอนหนึ่งของการประชุมฯ ช่วงนาทีที่ 34:06 – 36:00 น. เลขาธิการ กพฐ.ได้กล่าว…ประเด็นสุดท้ายที่เกี่ยวกับการเตรียมการที่อยากจะให้ก่อนเปิดภาคเรียน ก็คือเรื่อง อยากให้ท่านผู้อำนวยการเน้นย้ำเรื่อง การจ้างครูอัตราจ้าง ซึ่งผมเองก็ทราบดีว่า มีเงินผ้าป่า มีเงินระดมทรัพยากรเข้ามาเพื่อช่วยโรงเรียนเนี่ย เป็นสิ่งที่ดี แต่เราก็ไม่อยากเห็นดราม่า ในทางสื่อว่าจ้างครูเงินเดือน เดือนละ 3000 เดือนละ 4000 เดือนละ 5000 บ้าง ซึ่งผมเข้าใจดีว่าในกลไกและวิถีของความเป็นจริง มันมีจริงในพื้นที่ มันมีจริงในการปฏิบัติ แต่วิธีการเนี่ย นะครับ

ก็ไม่จำเป็นต้องโปร่งใสถึงขั้นที่ประกาศในอินเทอร์เน็ตหรือเว็บไซต์นะครับ เพราะมันเป็นการจ้างปกติ สามารถดำเนินการด้วยตัวของโรงเรียนเอง ถ้าจะเกิดให้เกิดความเป็นธรรม หรืออย่างไรเนี่ย ท่านก็อย่าคัดเอง ก็ให้กรรมการสถานศึกษาเป็นคนคัดมันก็จบ หรือจะคัดวิธีการยังไงที่ให้มันโปร่งใส แต่ไม่ต้องไปประกาศรับสมัครโดยทั่วไปนะครับ

ซึ่งมันก็สามารถโปร่งใสได้ด้วยวิธีการ เพียงแต่เราไม่ชี้ แค่นั้นเองนะครับ ก็เน้นย้ำว่า ให้ท่านผู้อำนวยการเขตฯ ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับผอ. ให้ชัด ว่าวิธีการที่ถูกต้อง ต้องทำยังไง นะครับ ไม่ใช่ทำไปประกาศเป็นทางการขึ้นเว็บไซต์ แล้วก็มีคนอื่นไปเห็นแล้วก็ดราม่า แล้วก็พอสุดท้ายแล้วก็แก้ไขกันนะครับ ก็จบลงด้วยวิธีเดิมอยู่ดี นะครับ

เพราะฉะนั้น อยากให้ป้องกันมากกว่าแก้ไข นะครับ ซึ่งก็มีอย่างนี้อยู่ทุกปี ในห้วงเวลาใกล้เปิดภาคเรียนนะครับ อันนี้ก็ฝากเน้นย้ำนะครับ

ขอบคุณที่มา : โดยครูวันดีดอทคอม
ขอบคุณข้อมูลจาก Live สด ประชุมผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ครั้งที่ 3/2565

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่