รมว.ศธ. ให้นิยามเปิดเทอม 1 ก.ค. “Back to HEALTHY School” โรงเรียนสุขภาพดี นักเรียนมีความสุข

การเปิดเทอมปีการศึกษา 2563 ภายใต้สถานการณ์โควิด19 กระทรวงศึกษาธิการขอต้อนรับการกลับมาเปิดเทอมด้วยประโยคว่า “Back to HEALTHY School” โรงเรียนสุขภาพดี นักเรียนมีความสุข แทนคำว่า Back to School ที่เราคุ้นเคยเหมือนเช่นทุกปี

เพราะการเปิดโรงเรียนได้ ไม่ได้หมายถึงแค่เด็กได้กลับมาเรียนรู้ แต่ต้องกลับมาเรียนรู้ภายใต้กรอบของความปลอดภัยเป็นที่ตั้ง การเตรียมความพร้อมเพื่อสร้างความเข้าใจ สร้างความมั่นใจ และการติดตามผล คือหลักการสำคัญ เมื่อโรงเรียนมีความปลอดภัย ผู้ปกครองก็จะลดความกังวลใจลงไปได้และสามารถออกไปปฏิบัติภารกิจต่างๆ ด้วยความสบายใจและมั่นใจขึ้น เด็กๆ เองก็พร้อมไปโรงเรียนได้อย่างมีความสุขและตั้งใจกับการเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่

โรงเรียนเปรียบเหมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 ของเด็กๆ การเปิดเทอมภายใต้ยุค New Normal of Education นั้น มีสาระสำคัญที่จะทำให้เราก้าวผ่านไปได้ คือการผนึกกำลังกันระหว่างบ้านและโรงเรียน การได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองดูแลลูกหลานขณะอยู่บ้านก็จะสอดรับกันเมื่อครูและบุคลาการทางการศึกษาพร้อมรับไม้ต่อเมื่ออยู่ที่โรงเรียน ภายใต้มาตรการเตรียมความพร้อมของกระทรวงศึกษาธิการเพื่อเป็นแนวทางให้ผู้บริหารแต่ละโรงเรียนปรับใช้ตามความเหมาะสม เพื่อที่ลูกหลานของเราจะได้รับการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องนั่นเอง

โรงเรียนสุขภาพดีนักเรียนมีความสุข

ขอบคุณที่มา:

https://www.facebook.com/676510559045920/posts/3287780617918888/?d=n

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่