รมว.ศธ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนรับเปิดเทอมวันแรกรูปแบบออนไซต์ 100%
รมว.ศธ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนรับเปิดเทอมวันแรกรูปแบบออนไซต์ 100%

รมว.ศธ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนรับเปิดเทอมวันแรกรูปแบบออนไซต์ 100%

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ดร.อัมพร พินะสา เลขาธิการ กพฐ. และ รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานศึกษาในช่วงเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2565 ณ โรงเรียนราชวินิต (ประถม) กรุงเทพมหานคร

สำหรับการลงพื้นที่ในวันนี้เป็นการตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนราชวินิต (ประถม) ซึ่งถือเป็นโรงเรียนประถมขนาดใหญ่พิเศษ มีนักเรียนจำนวนประมาณ 2,400 คน บรรยากาศในการเปิดเทอมวันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการประทรวงศึกษาธิการได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนภายหลังการตรวจเยี่ยมโรงเรียนในวันนี้ว่า “ก่อนที่จะถึงการเปิดเรียน ปีการศึกษา 2565 ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นการเปิดเทอมพร้อมกันทั่วประเทศวันแรกภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ตนได้เน้นย้ำให้ทาง สพฐ. ชี้แจงและวางแนวทางในการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียน พร้อมกับสร้างความเข้าใจและการรับรู้ให้แก่หน่วยงานระดับปฏิบัติในเขตพื้นที่ และได้ทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขมาโดยตลอด โดยเฉพาะเรื่องของการฉีดวีคซีนให้กับเด็กและคุณครูทั่วประเทศ ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคม ผู้ปกครอง ครู และนักเรียนในการที่จะเปิดเทอมอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง

การลงพื้นที่ในวันนี้ก็เห็นได้ชัดว่าทางโรงเรียนได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 คุณครูเองก็เตรียมความพร้อมในการสอน รวมถึงการดูแลนักเรียนในชั้นเรียนอย่างเข้มงวด ซึ่งภาพรวมในวันนี้นั้น ผู้ปกครองก็มีความมั่นใจที่จะส่งบุตรหลานกลับเข้าสู่ระบบการเรียนในรูปแบบออนไซต์เกือบ 100% และในกรณีที่มีนักเรียนติดเชื้อโควิด -19 หรือเป็นกลุ่มเสี่ยงก็จัดให้มีการแยกกลุ่มเรียน จัดห้องเรียนออนไลน์เชื่อมโยงกับห้องเรียนจริงเพื่อให้เด็กไม่เสียโอกาสในการเรียนรู้ และทางโรงเรียนก็จะได้ประสานกับโรงพยาบาลเครือข่ายในเรื่องของการรักษาต่อไปอีกด้วย”

รมว.ศธ.กล่าวต่ออีกว่า “เท่าที่ได้คุยกับเด็ก ๆ ในวันนี้ เค้ามีความสุขที่ได้กลับมาโรงเรียนอีกครั้ง ได้มาเจอเพื่อน ๆ และคุณครู และอยากให้บรรยากาศในห้องเรียนกลับมาเป็นปกติ ได้เรียนกันอย่างสนุกสนานเหมือนเดิม ซึ่งตนก็ได้เน้นย้ำให้ทางโรงเรียนทุกโรงเรียนดูแลเด็ก ๆ อย่างดี โดยเฉพาะสภาพจิตใจ และการสร้างการปฏิสัมพันธ์กันในชั้นเรียน เพื่อให้เด็ก ๆ กลับมาแข็งแรงทั้งกายและใจ พร้อมที่จะเรียนรู้อย่างเต็มที่ต่อไป”

ที่มา เว็บไซต์ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่