แนะนำ 4 ขั้นตอนง่ายๆ สร้าง Portfolio ให้โดนใจ by Starfish Labz
แนะนำ 4 ขั้นตอนง่ายๆ สร้าง Portfolio ให้โดนใจ by Starfish Labz

แนะนำ 4 ขั้นตอนง่ายๆ สร้าง Portfolio ให้โดนใจ by Starfish Labz

บทความนี้ ครูอาชีพดอทคอม ขอแนะนำ 4 ขั้นตอนง่ายๆ สร้าง Portfolio เก็บสะสมผลงาน สมัครงาน หรือเรียนต่อ จาก Starfish Labz ใช้งานได้จริง และฟรีอีกด้วย เป็นอย่างไรมาดูกันเลยครับ !!

ปัจจุบันการเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยของน้องๆ มัธยมปลายก็ต้องใช้ Portfolio ในการเก็บสะสมผลงาน หรือน้องๆ นักศึกษาที่กำลังจะเรียนจบก็ต้องใช้ Portfolio ในการยื่นสมัครงาน แม้แต่คุณครูก็ยังต้องดูแฟ้มสะสมผลงานนักเรียน เพื่อใช้ประเมินผลการเรียนรู้ได้อีกด้วย ในวันนี้เราจะมาเรียนรู้วิธีการใช้ StarfishLabz ทำ Portfolio ให้โดนใจเพียง 4 ขั้นตอนง่ายๆ กันดังนี้ค่ะ

แนะนำ 4 ขั้นตอนง่ายๆ สร้าง Portfolio ให้โดนใจ by Starfish Labz
แนะนำ 4 ขั้นตอนง่ายๆ สร้าง Portfolio ให้โดนใจ by Starfish Labz

1.เตรียมข้อมูล  

น้องๆ อาจจะต้องเตรียมข้อมูลที่จำเป็นจะต้องใส่ในแฟ้มสะสมผลงาน ให้เรียนร้อยก่อน อย่างเช่น ถ้าเป็น แฟ้มสะสมผลงานที่ต้องยื่นมหาวิทยาลัยก็ต้องเตรียม ประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ผลงาน ภาพกิจกรรม และเกียรติบัตร และถ้าเราเรียนคอร์สออนไลน์ใน StarfishLabz ก็ยิ่งง่าย เพราะสามารถดึงภาพเกียรติบัตรมาใช้ได้ โดยไม่ต้องนำเกียรติบัตรไปสแกน แล้วมาอัพโหลดหลายขั้นตอนให้ยุ่งยาก

2.การเข้าสู่เวปไซต์

เมื่อน้องๆเตรียมข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือ การเข้าสู่เว็บไซต์ของ StarfishLabz และถ้าใครที่เป็นสมาชิกที่เคยเข้าเรียนคอร์สออนไลน์อยู่แล้ว ยิ่งสะดวกมากเลยค่ะ ในหน้าหลักของเราจะมีคำสั่ง แฟ้มสะสมผลงานให้เลือก ซึ่งเราก็สามารถคลิกเข้าไป เพื่อสร้างแฟ้มสะสมผลงานของเราได้เลย แต่ถ้าใครยังไม่เคยเข้าใช้งาน ก็สามารถไปลงทะเบียนสมัครเข้าใช้งานได้ฟรีที่ www.starfishlabz.com ได้เลย 

3.การสร้างหน้าโปรไฟล์

เมื่อเราคลิกเข้าไปในคำสั่งสร้างแฟ้มสะสมผลงานแล้ว ก็สามารถเริ่มสร้างได้เลยด้วยการ เลือกเทมเพลตสำเร็จรูปที่ทางเพจมีไว้ให้ เลือกธีมสีของแฟ้มสะสมผลงาน จากนั้นก็เริ่มใส่ข้อมูล หน้าปก คำนำ สารบัญ ประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ในส่วนของการใส่ผลงาน กิจกรรม และเกียรติบัตรนั้น สามารถเพิ่มจำนวนกี่หน้าก็ได้ และเลือกรูปแบบได้ตามใจชอบ ทั้งแบบใส่รูปภาพเดียวใน 1 หน้า แบบ 2, 3, 4 และ 6 รูปภาพ ต่อ 1 หน้าก็ได้ เช่นกัน และเมื่อใส่ข้อมูลครบแล้วในแต่ละหน้าสามารถดูตัวอย่าง และถ้าจะปรับแก้เพิ่มเติมก็สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้ทันที

4.การดาวน์โหลด

หลังจากที่น้อง ๆ ใส่ข้อมูลในเทมเพลตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถดาวน์โหลดออกมาเป็น PDF ได้ทันที เพื่อนำไปปริ้นท์และทำรูปเล่มส่งมหาวิทยาลัย หรือส่งครูประจำวิชา เพื่อใช้ประเมินผลการเรียนรู้ได้ หรือจะส่งเป็นไฟล์เพื่อประหยัดกระดาษก็ทำได้เช่นกัน นอกจากนี้ไฟล์ที่สร้างไว้ในเว็บเพจนั้นยังสามารถนำไปแชร์ต่อได้ โดยคัดลอกลิงก์ที่มีไว้ให้แล้ว นำไปส่งให้ทาง Facebook, line และช่องทางอื่นๆได้สะดวกรวดเร็ว

หากพร้อมที่จะลงมือทำแล้วคลิกที่เว็บไซต์ www.starfishlabz.com ได้เลย 

สำหรับ StarfishLabz ซึ่งนอกจากเป็นแหล่งเรียนรู้ออนไลน์แล้วนั้น ก็ยังสามารถทำแฟ้มสะสมผลงานอย่างง่ายๆ เพียง 4 ขั้นตอน เท่านั้น และที่สำคัญน้องๆ ทุกคนสามารถใช้งานได้ฟรี มีรูปแบบแฟ้มสะสมผลงานสวยๆ ให้เลือกใช้ สะดวกและใช้งานง่ายๆแบบนี้ ต้องรีบไปทดลองใช้กันแล้วนะคะทุกคน และอย่าลืมส่งแฟ้มสะสมผลงานสวยๆ มาอวดกันด้วยนะคะ

ขอบคุณที่มา : บทความ – สร้าง Portfolio ให้โดนใจ by Starfish Labz

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่