เปิดทาง “ชิมช้อปใช้”
เปิดทาง “ชิมช้อปใช้”

เปิดทาง “ชิมช้อปใช้” เฟส4 ใช้ใน “โมเดิร์นเทรด” ทุกแห่ง คลัง เปิดทาง ส่อขยาย “ชิมช้อปใช้” เฟส4 เบื้องต้นชง ครม. 14 ม.ค.นี้ ปรับเงื่อนไขเปิดทาง “โมเดิร์นเทรด” ทุกแห่ชิงเค้ก “ชิม ช้อป ใช้” ไม่จำกัด หวังกระตุ้นยอดใช้จ่าย-ดันเศรษฐกิจ เปิดให้สมัครเข้าร่วม 17-31 ม.ค.นี้

เปิดทาง “ชิมช้อปใช้” เฟส4 ใช้ใน “โมเดิร์นเทรด” ทุกแห่ง
เปิดทาง “ชิมช้อปใช้” เฟส4 ใช้ใน “โมเดิร์นเทรด” ทุกแห่ง 2

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือกับกระทรวงการคลัง เพื่อดำเนินมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อ “ชิม ช้อป ใช้” เฟส 4 คาดว่าจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใน 1-2 สัปดาห์นี้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในช่วงต้นปีนี้ค่อนข้างมีปัญหา มีปัจจัยลบเข้ามากระทบหลายตัว ทั้งปัจจัยภายนอกเรื่องความตึงเครียดในตะวันออกกลาง รวมทั้งปัญหาภัยแล้งในปีนี้ที่มีความรุนแรงที่คาดว่าจะกระทบกับกำลังซื้อในประเทศค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในต่างจังหวัด

แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลังกล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ในการประชุม ครม.วันที่ 14 ม.ค.นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอให้มีการปรับเงื่อนไขโครงการชิม ช้อป ใช้ เฟส 3 โดยเปิดทางให้ผู้ประกอบการโมเดิร์นเทรดสามารถสมัครเข้าร่วมเป็นร้านค้าในโครงการได้แบบไม่จำกัด จากเดิมที่ก่อนหน้านี้จะพิจารณาจากหมายเลขทะเบียนการค้า ซึ่งแต่ละหมายเลขจะมีจุดรับเงิน หรือแอปพลิเคชั่น “ถุงเงิน” ได้ไม่เกิน 20 จุดเท่านั้น ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายผ่าน G-wallet ช่อง 2 มากขึ้น เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไม่ให้ชะลอตัว

“ชิม ช้อป ใช้ เฟส 3 จะสิ้นสุดในสิ้นเดือน ม.ค.นี้ แต่ระหว่างนี้จะปรับปรุงเงื่อนไข โดยเปิดให้โมเดิร์นเทรดสมัครเข้าร่วมเป็นร้านค้าในโครงการชิม ช้อป ใช้ ได้มากขึ้น โดยจะรับสมัครตั้งแต่วันที่ 17-31 ม.ค. ซึ่งจะทำให้ทุกสาขาของโมเดิร์นเทรดสามารถเข้าร่วมได้ไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ หรือร้านสะดวกซื้อก็เข้าร่วมได้ทุกสาขา” แหล่งข่าวกล่าว

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) กล่าวว่า ยอดใช้จ่ายแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ณ วันที่ 1 ม.ค. 63 มียอดรวม 26,981.9 ล้านบาท แบ่งเป็น ยอดการใช้จ่ายผ่าน G-wallet ช่อง 1 (เติมเงินให้ 1,000 บาท) 11,650.9 ล้านบาท และ G-wallet ช่อง 2 (แคชแบ็ก 15-20%) 15,330.9 ล้านบาท ใช้จ่ายผ่านร้านชิม 4,536.1 ล้านบาท ร้านช้อป 18,691.3 ล้านบาท ร้านใช้ 268.5 ล้านบาท ร้านค้าทั่วไป 3,282.6 ล้านบาท และโรงแรม 153.4 ล้านบาท

ขอบคุณที่มาเน้อหาข่าว : ประชาชาติธุรกิจ 11 มกราคม 2563

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่