ครม.เคาะ 2 โครงการกระตุ้นท่องเที่ยว
ครม.เคาะ 2 โครงการกระตุ้นท่องเที่ยว "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และ ทัวร์เที่ยวไทย"

ครม.เคาะ 2 โครงการกระตุ้นท่องเที่ยว เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และ ทัวร์เที่ยวไทย รับ 5000 บาท จ่ายผ่านแอป “เป๋าตัง”

ที่ประชุมครม. วันที่ 23 มี.ค.64 มีมติอนุมัติโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย 2 โครงการ คือ เราเที่ยวด้วยกัน ระยะที่ 3 และโครงการทัวร์เที่ยวไทย ซึ่งเป็นโครงการใหม่

ครม.เคาะ 2 โครงการกระตุ้นท่องเที่ยว เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และ ทัวร์เที่ยวไทย รับ 5000 บาท จ่ายผ่านแอป "เป๋าตัง"
ครม.เคาะ 2 โครงการกระตุ้นท่องเที่ยว “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และ ทัวร์เที่ยวไทย”

สำหรับรายละเอียด โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ระยะ 3  อนุมัติภายใต้กรอบวงเงินที่เหลืออยู่ 5,700 ล้านบาท โดยขยายสิทธิ์เพิ่มอีก 2,000,000 สิทธิ์ (เดิม 6,000,000 สิทธิ์เต็มแล้ว) ซึ่งรายละเอียด ดังนี้

– เริ่มใช้ได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.2564 และสิ้นสุดโครงการในเดือน ส.ค.2564

– ปรับเกณฑ์การใช้สิทธิ์ คือ E-Voucher จะปรับเหลือ 600 บาท/วัน ราคาเดียว จากเดิมกำหนดที่ 900 บาท/วัน ในวันธรรมดา และ 600 บาท/วัน ในวันเสาร์-อาทิตย์ 

– การเดินทางท่องเที่ยว ต้องเป็นการท่องเที่ยวข้ามจังหวัดเท่านั้น จากเดิมที่สามารถท่องเที่ยวในจังหวัดเดียวกัน หรือ จังหวัดบ้านเกิดได้

– ผู้ใช้บริการประชาชนทั่วไป ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการและจองที่พักล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน เพื่อให้ทางธนาคารกรุงไทยส่งข้อมูลให้ ททท. เพื่อให้ตรวจสอบได้ว่า การจองมีความผิดปกติหรือไม่ ซึ่งการเข้าใช้บริการจะต้องสแกนใบหน้าซึ่งจะมาพร้อมกับข้อมูลจีพีเอส 

นอกจากนี้ จะเพิ่มขั้นตอนการตรวจสอบและป้องกันการทุจริต ให้ผู้ประกอบการเดิมที่เคยเข้าร่วมโครงการ โดยจะต้องเข้าไปยืนยันการเข้าร่วมโครงการอีกครั้ง เพื่อให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตรวจสอบ  พร้อมส่งข้อมูลห้องพักที่จดทะเบียนไว้กับกระทรวงมหาดไทย เพื่อตรวจสอบว่าแต่ละแห่งมีจำนวนห้องเท่าไหร่ ขณะที่ทางโรงแรมจะต้องส่งจำนวนห้อง ช่วงราคาห้องสูงสุด-ต่ำสุดให้ ททท. เพื่อตรวจสอบด้วยเช่นกัน 

ต่อมาคือโครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” ขยายกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมระดับอายุมากขึ้น เริ่มตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไม่ได้จำกัดแค่เพียงกลุ่มสูงวัย จะสมทบเงินได้ 40% หรือไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน ให้ออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์นำเที่ยวในราคาแพคเกจขั้นต่ำ 12,500 บาท ในวันธรรมดา ประมาณ 1 ล้านสิทธิ์ จะให้บริษัททัวร์รับให้บริการคนเข้าร่วมโครงการได้จำนวน 1,000 คนต่อ 1 บริษัท รวมบริษัททัวร์ประมาณ 300 ราย ระยะเวลาดำเนินโครงการ 3 เดือน (พ.ค.-ก.ค.64)

โดยผู้ต้องการเข้าร่วมโครงการ ทัวร์เที่ยวไทย จะสามารถเข้าไปตรวจสอบโปรแกรมการท่องเที่ยวได้ที่ เว็บไซต์ ททท. พร้อมกับเลือกโปรแกรมท่องเที่ยว ติดต่อบริษัทนำเที่ยว และชำระเงินโดยผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เท่านั้น

ขอบคุณที่มา : เว็บไซต์ PPTV Online วันที่  23 มี.ค. 2564

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่