คอร์สใหม่ เรียนฟรี !!! หลักสูตร โรงเรียนแห่งความสุขตามหลักสิทธิเด็ก เพิ่มพูนความรู้ พร้อม รับใบประกาศจาก Starfish Labz
คอร์สใหม่ เรียนฟรี !!! หลักสูตร โรงเรียนแห่งความสุขตามหลักสิทธิเด็ก เพิ่มพูนความรู้ พร้อม รับใบประกาศจาก Starfish Labz

คอร์สใหม่ เรียนฟรี !!! หลักสูตร โรงเรียนแห่งความสุขตามหลักสิทธิเด็ก เพิ่มพูนความรู้ พร้อม รับใบประกาศจาก Starfish Labz

ว้าวมากจ้า หลักสูตรใหม่จาก Starfish Labz กับคอร์สเรียนออนไลน์สุดปัง และปังไปอีกกับคอร์สใหม่ล่าสุด หลักสูตร โรงเรียนแห่งความสุขตามหลักสิทธิเด็ก มาเพิ่มพูนความรู้ไปด้วยกัน และยังมีใบประกาศจาก Starfish Labz เมื่อเรียนจบหลักสูตรอีกด้วย วันนี้ครูอาชีพขอรีวิวคอร์สว่าเราจะได้เรียนรู้อะไรจากหลักสูตรนี้กันบ้าง

หลักสูตร โรงเรียนแห่งความสุขตามหลักสิทธิเด็ก คืออะไร

โรงเรียนเป็นแหล่งการเรียนรู้ เป็นจุดเริ่มต้นในการเรียนผ่านการสร้างสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุข เป็นปัจจัยพื้นฐานตามหลักสิทธิเด็กในการสร้างโรงเรียนแห่งความสุข

จากคู่มือแนวทางปฏิบัติและมาตรการรักษาความปลอดภัยของสถานศึกษา ฉบับปรับปรุง 2556 พบว่า มีด้วยกันอยู่ทั้งหมด 6 เรือง ที่ครูในโรงเรียน ต้องช่วยกันดูแลเด็กๆ นันคือ

คอร์สใหม่ เรียนฟรี !!! หลักสูตร โรงเรียนแห่งความสุขตามหลักสิทธิเด็ก เพิ่มพูนความรู้ พร้อม รับใบประกาศจาก Starfish Labz 6

1.มาตรการป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุ

เช่น อุบัติเหตุจากตัวอาคาร อุบัติเหตุจากบริเวณแวดล้อมต่างๆ ทั้งใน โรงเรียนและบริเวณใกล้เคียง อุบัติเหตุจากการใช้เครื่องมือต่างๆ อุบัติเหตุ จากการเดินทางของนักเรียน หรือ อุบัติเหตุจากการไปทัศนศึกษา อุบัติเหตุจากการจัดงานต่างๆ เป็น ต้น

2.มาตรการป้องกันและแก้ไขอุบัติภัย

เช่น ภัยทีเกิดจากธรรมชาติ (นํ้าท่วม แผ่นดินไหว ดินถล่ม โรคระบาดรุนแรง ภาวะแห้งแล้ง ภาวะหนาว) หรือภัยทีเกิดจากฝีมือมนุษย์ (ไฟไหม้ ตึกถล่ม) เป็น ต้น

3. มาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคม

เช่น ความรุนแรง การโดนทําร้ายด้านร่างกายและจิตใจ การล่วงละเมิด ทางเพศ การทําร้ายตนเองและการฆ่าตัวตาย การทะเลาะวิวาท เรื่องสารเสพติดและอบายมุข เป็น ต้น

4.มาตรการรักษาความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของนักเรียน

เช่นปัญหามลพิษต่างๆ(อากาศ น้ำ เสียง)การอุปโภคบริโภค สิ่งต่างๆ ใน รร. (ความสะอาดของตู้กดน้ำ, บริมาณและคุณภาพของอาหาร, ความสะอาด) การดูแลเรืองโรคติดต่อ การดูแลเรืองพฤติกรรม อารมณ์ และจิตใจให้แก่เด็กๆ

5.มาตรการรักษาความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของนักเรียน

ตัวอย่างของสัตว์มีพิษ เช่น งู ผึ้ง แมงมุม เป็น ต้น โดยโรงเรียน ควรดูแลสภาพแวดล้อมให้ปลอดภัยจากสัตว์มีพิษ มีการสอนเรื่อง วิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และมีการทําแผนฉุกเฉิน

6.มาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านผลกระทบ จากการสู้รบและความไม่สงบ

เช่น สงคราม การก่อจลาจล การวางระเบิด การยิงกราด เป็น ต้น

คอร์สเรียนนี้จะเป็นแนวทางสำหรับคุณครูและผู้ที่เกี่ยวข้องกับเด็กนักเรียน เป็นแนวทางการดูแลช่วยเหลือผ่านมาตรการตามหลักสิทธิเด็ก เพื่อส่งเสริมให้โรงเรียนเป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับนักเรียนในเวลาที่ต้องมาทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งห้องเรียนแห่งความสุขคุณครูจะต้องอยู่กับเด็กๆ ตลอดเวลาในช่วงที่อยู่โรงเรียน คือสถานที่ที่สามารถปลูกฝังให้เด็กมีพื้นที่ปลอดภัยและได้แสดงความคิดเห็น โดยผ่านความรักความเมตตาส่งผลให้เด็กมีความสุข สนุกสนานในการเรียนรู้และอยากมาโรงเรียน เพราะโรงเรียนเป็นแหล่งความสุขที่สามารถเกิดขึ้นในใจของเด็ก

ในหลักสูตรประกอบไปด้วย 4 บทเรียนครับ

1. โรงเรียนปลอดภัย

คอร์สใหม่ เรียนฟรี !!! หลักสูตร โรงเรียนแห่งความสุขตามหลักสิทธิเด็ก เพิ่มพูนความรู้ พร้อม รับใบประกาศจาก Starfish Labz 7

2. ห้องเรียนแห่งความสุข

คอร์สใหม่ เรียนฟรี !!! หลักสูตร โรงเรียนแห่งความสุขตามหลักสิทธิเด็ก เพิ่มพูนความรู้ พร้อม รับใบประกาศจาก Starfish Labz 8

3. ว่าด้วยเรื่องสิทธิเด็ก

คอร์สใหม่ เรียนฟรี !!! หลักสูตร โรงเรียนแห่งความสุขตามหลักสิทธิเด็ก เพิ่มพูนความรู้ พร้อม รับใบประกาศจาก Starfish Labz 9

4. ถามตอบทุกข้อสงสัยในเรื่องโรงเรียนแห่งความสุข

คอร์สใหม่ เรียนฟรี !!! หลักสูตร โรงเรียนแห่งความสุขตามหลักสิทธิเด็ก เพิ่มพูนความรู้ พร้อม รับใบประกาศจาก Starfish Labz 10

เข้าเรียนคลิกที่นี่

เข้าร่วมเป็นสมาชิก Starfish Labz คลิกที่นี่
สำหรับใครสนใจสามารถเข้าไปศึกษาความรู้ สนใจบทความอื่นๆ ของ Starfish Labz ก็ติดตามได้ที่นี่เลย

ขอบคุณที่มา : https://www.starfishlabz.com | Facebook Starfish Labz แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ฟรี พร้อมรับเกียรติบัตร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่